சரிகமபதநி டைரி 2015

வீயெஸ்வி, படங்கள்: சொ.பாலசுப்ரமணியன், தி.ஹரிஹரன்

‘யார் பொருட்டு நீ அவதாரம் எடுத்தனையோ?’ என்று அயோத்தி ராமனிடம் கேட்பார் தியாகராஜர். ‘எதன் பொருட்டு நீ அவதாரம் எடுத்தனையோ?’ என்று அபிஷேக் ரகுராமிடம் கேட்டால், ‘கல்யாணி ராகத்தை ஆலாபனைசெய்யும் பொருட்டு’ என்று பதில் வருமோ என்னமோ!

இந்த சீஸனில் எத்தனையோ பேர் கல்யாணி பாடியிருப்பார்கள்தான். ஆனால், `மியூஸிக் அகாடமியில் அபிஷேக் பாடிய கல்யாணி ஆகச் சிறந்த ஒன்று’ என கற்பூரம் அணைத்து ‘ஆயிரம் கல்யாணி நின் கீழ் ஆவரோ...’ என்று சொல்லத் தயார்!

கற்பனை கரைபுரண்டு ஓடுகிறது இந்தப் பிறவிப் பாடகரிடம். கல்யாணியை ஆதியுடன் அந்தமாக அலசி, கர்னாட்டிக் ஸ்டைலில் மட்டுமின்றி இந்துஸ்தானி, குஜராத்தி, மராத்தி, பெங்காலி எனப் பல்வேறு உருவம் கொடுத்து, சாந்தமாக, அதட்டலாக, உறுமலாக செல்லம் கொஞ்சி, மிரட்டி, உருட்டி அதகளம் செய்தார். பல்லவி கோபால ஐயரின் பாடலில் ‘ஓ ஜகத் ஜனனி, மனோன்மணி, ஓம்கார ரூபிணி கல்யாணி’ வரியில் நிரவல்செய்து, ‘தனி’க்கு வழிவிட்டு அது முடிந்ததும் ஸ்வரம் பாடி முடித்தபோது எழும்பிய கைத்தட்டல்களால் அகாடமி மேற்கூரையில் நிறைய விரிசல்கள்!

அதன் பிறகு ராகம் - தானம் - பல்லவிக்கு அபிஷேக் அடாணாவை எடுத்துக்கொண்டாலும், ‘காதுகளுக்குள் உன்னை விட்டேனா பார்...’ என வழி மறித்தது கல்யாணி!

Do you like the story?

Please Appreciate the Author by clapping!

Editor’s Pick

மாதத்திற்கு 7 எக்ஸ்க்ளுசிவ் கட்டுரைகள் படிக்க லாகின் செய்யுங்கள்அனைத்து எக்ஸ்க்ளுசிவ் கட்டுரைகளையும் படிக்க சந்தா செய்யுங்கள்