திரைத்தொண்டர் - 5

இத்தொடரின் மற்ற பாகங்கள்:
பஞ்சு அருணாசலம்

விஞரிடம் உதவியாளராகச் சேர்ந்து விறுவிறுவென வேலைகள் செய்ய ஆரம்பித்தேன். காலை 10 மணியில் இருந்து மதியம் 1:30 மணி வரை கம்போஸிங். மதியம் சாப்பாட்டுக்குப் பிறகு ஓய்வு. மாலை
6 மணியில் இருந்து இரவு 8:30 மணி வரை மீண்டும் வேலை. இதுதான் எங்களின் வேலைத் திட்டமிடல். எந்தப் பிரச்னையும் இல்லாமல் வேலைகள் சுமுகமாக நடந்தன. `இந்தக் குறுகிய வேலை நேரத்துக்குள் கவிஞர் எப்படி அத்தனைப் பாடல்களையும் எழுதினார்?!' என, இப்போதைய தலைமுறையினர் பலரும் ஆச்சர்யப்படலாம். அவரின் வேகம் அப்படி. ட்யூன் சொல்லி முடிப்பதற்குள், பாட்டு எழுதிக் கொடுத்துவிடுவார். அவரின் கற்பனை வளமும் சொல் வளமுமே அந்த வேகத்துக்குக் காரணம். உண்மையிலேயே அது கடவுள் கடாட்சம்தான். கவிஞருக்கு அடுத்து அதே கடாட்சம் பெற்றவராக நான் பார்த்து வியந்த மனிதன் இளையராஜா. (ராஜா பற்றி, பிறகு சொல்கிறேன்.)

கவிஞரின் அந்த மதிய ஓய்வு நேரங்கள், இரவில் அவர் தூங்கச் சென்ற பிறகான பொழுதுகள்தான் எனக்கான நேரம். அப்போது நான் நிறைய வாசிப்பேன். கதைகள் சொல்வேன் என்பது என்னை அறிந்தவர்களுக்குத் தெரியும். அந்தச் சமயங்களில் மற்றவர்களின் படங்களின் கதை விவாதத்துக்குச் செல்வேன். அது கவிஞருக்கும் தெரியும். அதேபோல ஒரு சினிமா விட மாட்டேன். எல்லா மொழிப் படங்களையும் பார்த்துவிடுவேன். பெரும்பாலும் நைட் ஷோதான். அப்படி படங்கள் பார்க்கும்போது, ‘நாமும் எதிர்காலத்துல இந்த மாதிரி எழுதணும்’ என நினைத்துக்கொள்வேன். அப்போது வீட்டில் கம்பெனி கார், சொந்த கார் என நான்கைந்து கார்கள் நிற்கும். அந்த கார்களில் ஏதாவது ஒன்றை எடுத்துக்கொண்டுதான் சினிமாவுக்குப் போவேன். கவிஞரும் 50, 100 ரூபாய் செலவுக்குக் கொடுப்பார். அது அன்று பெரிய தொகை. காரணம், சினிமா டிக்கெட்டே அப்போது இரண்டே கால் ரூபாய்தான்.

Do you like the story?

Please Appreciate the Author by clapping!

Editor’s Pick

மாதத்திற்கு 7 எக்ஸ்க்ளுசிவ் கட்டுரைகள் படிக்க லாகின் செய்யுங்கள்அனைத்து எக்ஸ்க்ளுசிவ் கட்டுரைகளையும் படிக்க சந்தா செய்யுங்கள்