சிவமகுடம் - 8

இத்தொடரின் மற்ற பாகங்கள்:
ஆலவாய் ஆதிரையான், ஓவியங்கள்: ஸ்யாம்

வெண்பட்டும் விசித்திர சிரிப்பும்!

காலம் அலாதியானது. அதன் சிருஷ்டிப்பில் சில நிகழ்வுகள் கவிஞர்களின் கற்பனையைத் தூண்டும் சித்திரங்களாகத் திகழ்ந்தால், பல நிகழ்வுகள் அவர்களின் கற்பனைக்கும் எட்டாத விசித்திரங்களாகவே திகழும்.

சித்திரம் - விசித்திரம்! உச்சரிப்பில் இரண்டும் ஏறக்குறைய ஒன்றுபட்டாலும் பொருளில் பெரிதும் வேறுபடும்.

ஒழுங்குடனோ ஒழுங்கற்றோ ஏதேனும் ஒரு வரையறைக்குள் அடங்கிவிடுவது சித்திரம். எல்லைகள் ஏதுமின்றி எந்த வரையறைக்குள்ளும் அடங்கிவிடாத விஷயங்களைக் குறிப்பது விசித்திரம். இரண்டுக்கும் மூலம் காலம்தான் என்றாலும், காலத் தின் செயல்பாடுகள் பெரும்பாலும் விசித்திரமானவையே!

இல்லையென்றால், பாண்டிய தேசத்தின் போர் வியூகம் குறித்த சகல ரகசியங்களையும் அறிந்துகொண்ட கோச்செங்கணை அவர்களிடம் இருந்து தப்பவிட்டிருக்குமா? அல்லது உறையூரில் கொலை முயற்சி செய்தவன் தன் கூட்டாளியுடன் சிராப்பள்ளி குகைகளில் ஒளிந்து உறைவதை அறிந்து, கோச்செங்கணின் சகாக்களுடன் சென்று அவர்களைச் சிறைப் பிடிக்க பரமேசுவரப் பட்டர் முயற்சிக்க, அதைச் செய்யவிடாததுடன் அவரையே பாண்டிய முன்னோடிப் படைகளிடம்  சிறைப்படும் நிலைமைக்குத்தான் தள்ளிவிட்டிருக்குமா?!

இப்படியான காலத்தின் கோலங்கள் - சிருஷ்டிப்புகள் யாவும் வித்திரங்கள்தான் இல்லையா? அந்த வகையில் இதோ, ரிஷபகிரியின் அடிவாரத்தில் பாண்டியரின் பாசறைப் பயிற்சிக்  களத்தில், முகம் முதல் முழங்கால் வரையிலுமாக முழுக் கவசம் பூண்டு போர்ப் பயிற்சியில் ஈடுபட்டிருக்கும் இருவரில் அந்த ஒருவர், வெகு விசித்திரமானவர்தான்!

Do you like the story?

Please Appreciate the Author by clapping!

Editor’s Pick

மாதத்திற்கு 7 எக்ஸ்க்ளுசிவ் கட்டுரைகள் படிக்க லாகின் செய்யுங்கள்அனைத்து எக்ஸ்க்ளுசிவ் கட்டுரைகளையும் படிக்க சந்தா செய்யுங்கள்