தமிழ் சினிமாவில் சுயம் தேடும் பாசிட்டிவ் பெண் பாத்திரங்கள் - பா.ஜீவசுந்தரி

இத்தொடரின் மற்ற பாகங்கள்:
படங்கள் : ‘ஸ்டில்ஸ்’ ரவி, ஞானம்

ரையாடல்களில் ஒருவரைப் பற்றி குறிப்பிடும்போது ‘ஐயே, அந்த ஆள் சரியான நெகட்டிவ் கேரக்டர்’ என முகம் சுளிப்பதைப் பார்த்திருக்கிறோம். எதைச் சொன்னாலும் எதிர்மறையாகப் பேசுபவர்கள், எதிலொன்றிலும் அவநம்பிக்கை தொனிக்கப் பேசுபவர்களை நெகட்டிவ் கேரக்டர்கள் என்கிறோம். அப்படியானால், பாசிட்டிவ் கேரக்டர் என்பவர் யார்?

பொதுவாக எது ஒன்றைப் பற்றியும் சாதகமாகவே சிந்திப்பவர், நாளை மீது நம்பிக்கையுடன் வாழ்பவர், சோதனைகள் எத்தனை வந்தாலும் எதிர்கொண்டு போராடி வெல்பவரைச் சொல்லலாம்.  எவ்வளவுதான் அடிபட்டாலும் சோர்ந்து போகாமலும், குட்டக்குட்டக் குனியாமலும் சாமர்த்தியமாக அந்தச் சூழலைக் கையாண்டு தன்னம்பிக்கையோடு வாழ்பவர்களையும்  சொல்லலாம். இப்படியான பாசிட்டிவ் கேரக்டர்களை நாம் அன்றாட வாழ்க்கையில் பார்த்துக் கடந்தே வந்திருக்கிறோம்; வருகிறோம். ஒவ்வொருவரும் தாம் சந்தித்த பாசிட்டிவ் கேரக்டர்களைத் தமக்குள்ளும் கண்டடைந்து  விடைதேடிக்கொள்வதும் உண்டு.

இந்தப் பாசிட்டிவ் கேரக்டர்களுக்கு  தமிழ்த் திரைப்பட உலகில் என்ன முக்கியத்துவம் அளிக்கப்பட்டுள்ளது என்று பார்த்தால், அங்கு பெரும் கேள்விக்குறிதான். பாசிட்டிவ் பெண் கேரக்டர்களைத் தமிழ் சினிமாவின் கதைகளுக்குள் நாம் சல்லடைப் போட்டுத் தேடினாலும் காண முடிவது இல்லை. கற்பையும் கணவனுக்குச் சேவை செய்வதையும் புனிதமாகக் கொண்டவர்களையே பாசிட்டிவ் பெண்களாக மதங்கள் அடையாளம் காட்டுவது மட்டுமல்லாமல், பொதுப்புத்தியிலும் அதுவே திணிக்கப்பட்டிருக்கிறது. சாவித்திரி, அனுசுயா, நளாயினி, சந்திரமதி போன்ற பெண் பாத்திரங்களே மதம் காட்டும் முன்னுதாரணங்களாக இருக்கிறார்கள். அதனால்தான் தொடக்கக் கால தமிழ் சினிமாக்கள் இந்தக் கதைகளைச் சுட்டுத் தள்ளி மாபெரும் வெற்றியும் பெற்றன. தம் மீது திணிக்கப்படும் பொய் மதிப்பீடுகளைச் சுமந்துகொண்டு சமூக முரண்களைக் கட்டிக் காப்பதே பெண்களுக்கான பாசிட்டிவ் சிந்தனை என்று பொதுப்புத்தியில் பல நூற்றாண்டுகளாகக் கட்டிக் காக்கப்பட்டுள்ளதன் நீட்சியாகத் தான் இதை மதிப்பிட முடிகிறது.

Do you like the story?

Please Appreciate the Author by clapping!

Editor’s Pick