‘`சும்மா தோட்டா தெறிக்கும்!’’ | Sound Engineer Suren Interview - Timepass | டைம்பாஸ்

‘`சும்மா தோட்டா தெறிக்கும்!’’

‘`ஒரு ரூம்ல உட்கார்ந்து பேசிட்டு இருக்கோம். அது ஒரு காடு, நைட்டு நேரம், விடாம மழை... இது தான் சீன். அந்தக் காட்சிக்கான டயலாக்கைத் தவிர்த்து கதை நடக்குற சூழல், இடம் என எல்லாவற்றையும் ஆடியன்ஸுக்கு சவுண்ட் மூலமாகவே கடத்தணும். சவாலான வேலைங்குறதைவிட ஒரு கிரியேட்டிவான வேலைதான் ஆடியோகிராஃபி!’’- பேஸ் வாய்ஸிலேயே பேசுகிறார் சுரேன். ‘வணக்கம் சென்னை’யில் தொடங்கி ‘மதயானைக் கூட்டம்’, ‘ஜில் ஜங் ஜக்’, ‘அச்சம் என்பது மடமையடா’ என சவுண்ட் இன்ஜினீயரிங் மூலமாக வேறொரு அனுபவத்தைக் கொடுத்த ஒலிப்பதிவாளர்.

‘`சவுண்ட் டிசைனர், சவுண்ட் மிக்ஸர்... எப்படிக் கூப்பிடுறது உங்களை?”

(சிரிக்கிறார்) ``ஆடியோகிராஃபியில நிறைய பிரிவு இருக்கு. ஆரம்பத்துல நானும், அழகியகூத்தனும் சேர்ந்துதான் டிசைனிங் பண்ண ஆரம்பிச்சோம். பிறகு அனிருத் ‘காக்கிசட்டை’க்கு   சவுண்ட் மிக்ஸிங் பண்ணச் சொன்னார். சவுண்ட் டிசைனிங் அந்தக் கதைக்கும் காட்சிக்கும் என்னென்ன சவுண்ட் தேவைங்கிறத முடிவு பண்ணும். அது எந்த அளவுல வேணும்கிறதை சவுண்ட் மிக்ஸிங் தீர்மானிக்கும். சவுண்ட் இன்ஜினீயரிங்ல ரெண்டுமே அடங்கிடும். பாண்டிச்சேரி பையன் நான். இசைமேல உள்ள ஆர்வத்துல இன்ஜினீயரிங் முடிச்சு, சென்னை வந்ததும் சவுண்ட் இன்ஜினீயரிங் கோர்ஸ் பண்ணேன். ரேடியோவுல சவுண்ட் இன்ஜினீயரிங் இன்டர்ன்ஷிப் கிடைச்சது. முடிச்சுட்டு, சவுண்ட் இன்ஜினீயர் உதயகுமார் சார்கிட்ட அசிஸ்டென்ட்டா சேர்ந்தேன்.'' 

‘`உங்க படங்கள்ல உங்களுக்குப் பிடிச்ச காட்சிகள்?’’

Do you like the story?

Please Appreciate the Author by clapping!

Editor’s Pick